Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Mụn trứng cá là kẻ thù của mọi làn da, mụn thường xuất hiện vào tuổi dậy thì và mất đi sau đó tuy nhiên với một số người do không biết cách chăm sóc hoặc nội tiết thay đổi làm cho việc điều trị trở nên rất khó khăn. Nếu bạn vẫn đang lo lắng về mụn hãy cùng tham khảo những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nhé.

Nha Đam

Nha đam được biết đến như thần dược để làm đẹp. không chỉ giúp làm trắng da, nha đam còn là phương thuốc trị mụn cho chị em chúng mình. Sử dụng nước ép nha đam để uống mỗi ngày giúp làn da tươi sáng, mềm mịn hơn, nha đam rất mát nên giúp những nốt mụn xẹp đi nhanh chóng.

Bạn cũng có thể dụng mặt nạ nha đam để trị mụn bằng cách tách lớp  lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại.

Áp dụng mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy mụn xẹp đi và da trắng hồng hơn.

Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A cũng là nguyên liệu làm trắng da và trị mụn nhanh chóng. Bạn hãy lấy 1 củ cà rốt xay nhuyễn, cho thêm 1 ít bột yến mạch để có được hỗn hợp đắp lên da. ( cho thêm chút nước nếu hỗn hợp quá khô). Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất tốt cho da dầu, chính vì thế giúp giảm mụn hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy bột yến mạch trộn với nước sau đó đắp lên da mụn. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại với nước ấm.

Trái bơ

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Bơ là trái cây giàu dinh dưỡng, sẽ thật tuyệt vời khi chăm sóc da với loại trái cây này. Không chỉ làm trắng da, mặt nạ bơ còn giúp trị mụn hiệu quả.

Bạn hãy nghiền nhuyễn 1 quả bơ sau đó cho thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước.

Dưỡng chất từ bơ sẽ giúp da mịn màng, sạch mụn đấy.

 Dưa leo

Mặt nạ dưa leo cũng có tác dụng làm đẹp hiệu quả và chăm sóc da. Rất đơn giản, bạn lấy dưa leo cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

Cà chua

Nước ép cà chua hay mặt nạ cà chua đều có tác dụng làm đẹp và trị mụn hiệu quả. Đắp mặt nạ cà chua lên da mặt đặc biệt là vùng da bị mụn giúp mụn xẹp đi, làn da mịn màng hơn. lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Lòng trắng trứng gà

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Lòng trằng trứng gà để trị mụn là bí quyết làm đẹp được truyền lại trong dân gian. Lấy 1 lòng trắng trứng đánh tan với 1 ít nước chanh để thoa lên mặt giúp bạn trị mụn.

Chuối

Bạn có thể cắt lát mỏng chuối rồi đắp lên mặt như dưa leo hoặc nghiền nhuyễn với mật ong để đắp lên da trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Bạn sẽ ngạc nhiên vì không chỉ mụn xẹp đi mà da còn trắng hồng hơn.

Đu đủ

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Không chỉ tốt cho vòng 1, trong đu đủ còn chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống lão hoá da. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá.

Bạn lấy 1 miếng đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

Cam

Cam không chỉ là loại trái cây giàu vitamin mà còn tham gia hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn. Măm thật nhiều cam cũng rất ổn cho da đấy!

Tỏi

Cắt đôi nhánh tỏi sau đó chà nhẹ lên vùng da mụn, cách làm này cũng giúp mụn xẹp nhanh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.