Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Các Loại Hoa

Sự thay đổi của tiết tố bên trong cơ thể hay tác động từ bên ngoài lên làn da đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá xuất hiện. mụn là nỗi khổ tâm của rất nhiều người đặc biệt là với phái đẹp. mụn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, viên da, ngứa rát rất khó chịu.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem trị mụn, nhưng bạn nghĩ sao nếu chúng ta tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên để lấy lại sự tự tin? Dưới đây là một vài cách trị mụn từ các loại hoa rất có ích cho những ai đang bận tâm về mụn nhé!

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Hoa cúc

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Các Loại Hoa

Có thể sử dụng với dạng nấu nước uống như nước trà; hoặc sắc uống để chữa đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đau mắt, cao huyết áp, sốt. Mỗi ngày có thể dùng 10 – 16g, dưới dạng thuốc sắc, có thể ngâm rượu uống, hoặc giã nát đắp mụn nhọt.

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Hoa dâm bụt

Loại hoa dân dã này dễ dàng tìm thấy ở nhiều vùng quê. Nếu bạn muốn trị mụn bằng phương pháp này thì cách dùng như sau: lá và hoa giã nhỏ trộn với muối đắp lên mụn nhọt sẽ giúp giảm đau và chóng vỡ mủ.

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Hoa oải hương

 Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Các Loại Hoa

Tinh dầu hoa oải hương là một chất kích thích tuần hoàn máu và nó cũng là một chất khử trùng. Nó thường được sử dụng để điều trị vết thương và các vết bỏng. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa sẹo.
Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để điều trị mụn bằng cách nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu hoa oải hương vào những nốt mụn với một chiếc tăm bông cotton.

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Hoa violet

Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít  đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả lại rất an toàn cho da.

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Hoa hồng

Cách Trị Mụn Trứng Cá Từ Các Loại Hoa

Hoa hồng được dùng làm thuốc trị mụn nhọt, làm tan máu tụ và làm tiêu sưng, bạt độc… Cách sử dụng rất đơn giản: giã nhuyễn cánh hoa hồng rồi đắp lên phần cơ thể bị mụn nhọt, sưng viêm… dưỡng chất tự nhiên từ hoa hồng còn được chiết xuất làm kem dưỡng da tự nhiên hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.