Cách Chọn Mua Nhân Sâm Hàn Quốc

Nhân Sâm được biết đến là loại dược liệu quý có tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người. Nhâm sâm được tìm thấy tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới nhưng chất lượng và nổi tiếng nhất phải kể đến đó chính là Nhân Sâm Hàn Quốc.

Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc

Trên thị trường hiện nay, việc xuất hiện các loại Nhân Sâm Hàn Quốc giả, kém chất lượng đã không còn là điều hiếm gặp. Không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế, việc mua phải nhân sâm kém chất lượng còn có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vậy làm thể nào để chọn mua nhân sâm Hàn Quốc chính hãng? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách nhận biết Nhân Sâm Hàn Quốc chính hãng

– Nhâm Sâm Hàn Quốc thường có hình vuông tròn hoặc hình trụ, đường kính trên dưới gần bằng nhau, phần lớn là phần đơn nhánh và rất ít rễ phụ, màu nâu đỏ hơi đục, rễ thô, ngắn khoảng 1,5 đến 2 cm.

– Nhân Sâm Hàn Quốc cũng được chia làm nhiều loại, trong đó nổi bật nhất là sâm trồng và sâm núi. Ngày nay, sâm núi tự nhiên vô cùng khan hiếm chính vì thế mà con người đã trồng Sâm trên các nông trại trên vùng núi lạnh, dưới những tán cây rậm rạp với những tiêu chuẩn khắt khe nhất để có được chất lượng cao như sâm tự nhiên. Thông thường, Sâm phải trồng từ 6 đến 8 năm mới có thể cho thu hoạch.

Nhân Sâm Hàn Quốc

– Hồng Sâm Trung Quốc có màu nâu hồng, thỉnh thoảng có đốm màu nâu sẫm đục, bề mặt trong mờ, khía dọc, vân và vết rễ nhỏ, phần trên có các vân tròn.

– Hồng sâm Nhật Bản lại có rễ hơi nhỏ hơn rễ Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc, phần trên thường có màu vàng, vỏ ráp, đoạn giữa và dưới to thô hơn đầu trên, rễ phụ ngắn, thót lại, nhìn chung hình thể và màu sắc nằm giữa hồng sâm Hàn quốc và hồng sâm Trung Quốc.

Cách nhận biết Nhân Sâm non

Nhân Sâm Non

– Nhân Sâm tốt phải là loại sâm già, có tuổi thọ trên 6 năm, trong khi đó các loại sâm non thường có củ nhỏ, không đủ 6 năm. Màu sắc của sâm non trông giống củ cải, khi cắt có mủ trong khi đó sâm già có khối lượng từ 2 đến 3 kg và dai hơn rất nhiều.

Nhâm Sâm Hàn Quốc khi được vận chuyển về Việt Nam được đóng hộp nguyên củ có cả rễ và đất để tươi hơn, tuy nhiên chúng cũng chỉ bảo quản được 1 tuần đến 10 ngày trong tủ lạnh, vì vậy cho nên 1 số loại sâm có sẵn để bày bán ngoài thị trường có thể là nhân sâm Trung Quốc.

Cách nhận biết Nhân Sâm giả

Cách chọn Nhân Sâm

Nhân Sâm Hàn Quốc ngày nay được làm giả vô cùng tinh vi. Chúng thường được làm từ đậu đũa dại, sâm đất, thương lục, niễng rừng và hoa sơn sâm, trong đó sâm đất và thương lục hay được dùng nhất.

Thương lục có hình trụ, đầu trên khá giáp, xuống dưới nhỏ dần, dài khoảng 20 cm, mặt ngoài có màu nâu vàng hoặc nâu đen, đỉnh rễ có gốc sót, chất dai dẻo, khó bẻ gãy. Mặt cắt có màu nâu vàng đến nâu đen, không phẳng, có mùi tanh, vị đắng và cay chua.

Sâm đất có hình nón hoặc hình thoi, phân ra nhiều nhánh, dài khoảng 15-20 cm, đầu đỉnh là gốc sót lại của rễ. Do được gia công cho giống Sâm Thật nên thường có vằn rúm màu vàng nâu, thô ráp, giòn, dễ bẻ gãy, có chất keo trong mờ, vị ngọt.

Để có được những sản phẩm tốt nhất, bạn nên tìm hiểu rõ về nhà cung cấp, chỉ chọn mua ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về Nhân Sâm Hàn Quốc, hãy liên hệ với SieuThiLamDep.Com ngay để được tư vấn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.