Cách Chăm Sóc Tóc

Cách chăm sóc tóc – Tóc nhuộm thường có hiện tượng bị khô ráp, chẻ ngọn và biến đổi thành xơ xác khi tóc đã phai màu. Giải pháp hoàn hảo nhất cho bạn lúc này chính là… tự chế mặt nạ dưỡng cho tóc nhuộm từ những nguyên liệu tự nhiên tươi mát, bổ dưỡng. Không tốn kém, nhiều chất có lợi, chắc chắn những loại mặt nạ dưới đây sẽ góp phần không nhỏ mang tới mái tóc óng ả, suôn mềm cho bạn.

Cách chăm sóc tóc và bảo vệ tóc nhuộm

Mặt nạ trị tóc khô chẻ do nhuộm

Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng

1/2 chén sữa chua không đường

1/2 chén mayonnaise

Cách chăm sóc tóc và bảo vệ tóc nhuộm

Thực hiện:

Trộn đều 3 lòng trắng trứng với sữa chua không đường và mayonnaise cho tới khi thành dung dịch đặc quánh rồi bôi hết lên tóc đã gội sạch, đảm bảo mọi sợi tóc đều được ngấm kem ủ. Massage nhẹ nhàng rồi cuộn khăn và ủ trong 30 phút trước khi xả sạch bằng nước ấm. Sấy nhẹ tóc và tốt nhất là hãy để tóc còn ẩm để các dưỡng chất tiếp tục ngấm dần vào tóc.

Mặt nạ giữ màu tóc

Với những màu tóc nhuộm thông dụng, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng tóc để tạo lớp màng bảo vệ, giúp màu tóc lâu trôi dưới đây:

Tóc nhuộm tím/hung đỏ

Cách chăm sóc tóc và bảo vệ tóc nhuộm

Cho nửa quả dâu tây chín say nhuyễn vào hydrogen peroxide loãng, để khoảng 20 giây rồi dùng hỗn hợp đó thoa lên tóc nhuộm trước khi nhuộm để giúp màu lâu phai hơn.

Tóc nhuộm tone vàng

Dùng khoảng 20 lá hương thảo đun sôi cùng nửa lít nước, chắt lấy nước cốt đặc rồi thoa lên tóc và giữ trong khoảng 15 phút. Tinh chất dầu trong lá hương thảo có tác dụng làm sáng sắc vàng của màu nhuộm này.

Cách chăm sóc tóc và bảo vệ tóc nhuộm

Tóc nhuộm nâu/đen

Thoa đều nước café đen lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút để nước cafe thẩm thấu đều từ chân tóc tới ngọn rồi xả lại bằng nước ấm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.