Cách Chăm Sóc Da Khô Trong Mùa Hè

Mùa hè đã đến và việc chăm sóc cho làn da khô ráp cũng trở nên khó khăn và kiên trì hơn. Làn da khô khiến khiến bạn thấy khó chịu nguyên nhân có thể là do những yếu tố tác động ngoài môi trường hay di bản chất bên trong của da.

Nguyên nhân khiến bạn da khô có thể là:

Do yếu tố tác động môi trường, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời, bụi bặm.

Do cơ thể bạn không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da khô, nhất là vào mùa hè làn da càng trở nên khô hơn, hư tổn nhiều hơn.

cach-cham-soc-da-kho-trong-mua-he

Bí quyết làm đẹp cho làn da khô ráp trong ngày hè

Vì vậy: Bạn cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống hàng ngày của mình, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, nên ăn nhiều trái cây, rau xanh nhằm cung cấp đầy đủ các loại vitamin (A, B, C, H,..), chất khoáng (Fe, Zn,..),..

Bảo vệ làn da khỏi tia UV xâm hại đến da bằng cách mặ áo chống nắng khi đi ra đường, ít tiếp xúc với những khói bụi bẩn, các chất độc hại.

Thường xuyên chăm sóc da hàng ngày bằng cách đắp các loại mặt nạ, những loại tinh dầu, dùng kem dưỡng da,.. nhằm bổ sung, nuôi dưỡng làn da tận sâu bên trong.

Dưới đây là một vài tinh dầu, mặt nạ mà bạn có thể dùng để chăm sóc da cho làn da khô vào mùa hè này.

 Tinh dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân rất tốt để nuôi dưỡng, cải thiện làn da khô và nhất là tốt cho da lão hóa bởi trong dầu hạnh nhân chứa lượng vitamin E rất lớn, chất chống oxy hóa cực mạnh tăng cường dưỡng chất, làm mền, cung cấp độ ẩm giúp phục hồi da khô và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, và sắc tố gây hại da . Trước khi đi ngủ bạn bôi lên da một ít tùy vào mức độ da khô của bạn và để vậy cho đến sáng hôm sau. Chỉ sau một vài ngày bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

cach-cham-soc-da-kho-trong-mua-he

 Tinh dầu oliu: Trong dầu oliu có chứa một loại axit béo omega-3, tinh dầu với chức năng cung cấp dưỡng ẩm cho da mịn màng, giúp cải thiện da khô và bong vẩy hiệu quả. Bạn có thể dụng tinh dầu oliu để uống mỗi ngày hoặc có thể bôi lên da và massage giúp da thẩm thấu hơn.  

Tinh dầu dừa: Có thể thấy công dụng vô vàn của dầu dừa trong cách chăm sóc da, từ vấn đề làm đẹp da, tóc đến việc giảm cân chữa bệnh. Có thể nói dầu dừa là một thần dược bách bệnh cho sức khỏe con người. Trong tinh dầu dừa chứa axit lauric, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống virus một cách hiệu quả. Vì vậy mà dầu dừa thường được sử dụng trong các công thức chăm sóc sắc đẹp của con người.  Đối với làn da khô lại vô cùng hiệu quả. Dầu dừa giúp tái tạo một làn da tươi trẻ, nuôi dưỡng làn da tận sâu bên trong lấy ại cân bằng độ ẩm cho da, tăng sức đề kháng, bảo vệ da và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

cach-cham-soc-da-kho-trong-mua-he

Tinh dầu hoa hồng: Tinh dầu hoa hồng là một loại tinh dầu được lựa chọn nhiều nhất trong việc chăm sóc và làm đẹp da, nhất là da khô. Vớicông dụng làm trắng da, giúp có được một làn da trắng sáng mịn màng và dưỡng ẩm nươi dưỡng da rất tốt.Đồng thời cũng làm mờ những vết sẹo thâm do mụn. Tinh dầu hoa hồng  có mùi thơm lâu, tạo cảm giác rất thoải mái khi sử dụng.

Cho vài giọt tinh dầu hoa hồng vào nước ấm hoặc sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn và phấn trang điểm trên mặt, làm sạch bụi bẩn từng lỗ chân lông khiến làn da khô của bạn trở nên mềm mịn và sạch hơn.

Tinh dầu cọ: Nó có tác dụng chữa vết sẹo lõm, giúp điều trị nám da, tẩy các nếp nhăn nhỏ do tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tinh dầu cọ còn có khả năng làm chất khử trùng rất tốt, có thể chữa mụn lở loét, vết sưng tấy, các vết sẹo do phẫu thuật để lại.

Ngoài ra, bạn có thể dùng kem dưỡng da để chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da mịn màng, trắng sáng vào bạn đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.