Làm Trắng Da An Toàn Từ Cà Chua Và Nha Đam

Cà chua với màu sắc hấp dẫn là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn, các chuyên gia dinh dưỡng còn đánh giá đây là nguyên liệu đứng đầu bảng trong số những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin cũng như khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là giàu lycopene – chất giúp loại quả này có màu đỏ đậm là một trong những dưỡng chất có lợi giúp bạn khỏe đẹp, làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì thế bên cạnh những món ăn bạn hãy thử tận dụng cà chua để làm đẹp hàng ngày nhé. Dưới đây là 5 bí quyết làm đẹp với cà chua có thể sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Cà Chua

Lỗ chân lông trên mặt to làm khuôn mặt trở nên thô và kém mịn màng hơn, không những thế lỗ chân lông to còn là nơ trú ngụ cho bụi bẩn và vi khuẩn trú ngụ dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá và viên lỗ chân lông…

Để khắc phục tình trạng này hãy sử dụng mặt nạ cà chua bằng cách trộn 1 thìa nước ép cà chua với 5 giọt nước chanh. Lấy một miếng bông cotton nhúng vào hỗn hợp sau đó đắp lên vùng có lỗ chân lông rộng trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn rửa mặt lại và sử dụng đá viên sạch để mát xa mặt.

2. Làm sạch và cải thiện làn da xỉn màu:

Cà chua cũng có tác dụng trị nám da cũng như khắc phục làn da xỉn màu, cách làm vô cùng đơn giản đó chính là lấy phần thịt cà chua bỏ hạt trộn chung cùng với thịt quả bơ để có được hỗn hợp sánh mịn.

Rửa sạch mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút. Trong cà chua có vitamin C giúp tẩy sáng làn da tối màu và làm sạch sâu, trong quả bơ lại chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp đầy đủ nước.

Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ chăm sóc da 2 lần, không nên sử dụng quá nhiều vì có thể làm mỏng da.

3. Giảm bóng nhờn

Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Cà Chua

Để tránh tình trạng làn da bóng nhờn bạn có thể lấy 1 lòng trắng trứng trộn chung với 2 thìa cà chua xay bỏ vỏ và hạt sau đó đắp lên mặt trong 30 phút cho tới khi khô rồi mới rửa sạch, mỗi tuần 2 lần sẽ giúp bạn ổn định lượng dầu trên da, giúp làm trắng da tự nhiên nữa đấy nhé.

4. Cải thiện da cháy nắng

Nếu bạn đi nắng về với làn da sạm đen xấu xí thì hãy ướp lạnh sẵn nửa chén nước cà chua. Sau đó dấp lên vùng da bị sạm. Làn da bạn sẽ sớm được phục hồi hơn nhưng với điều kiện là bạn nên hạn chế ánh nắng sau khi “điều trị” bằng cà chua.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể trộn cà chua với sữa chua thì tác dụng điều trị vết sạm do ánh nắng sẽ tốt hơn.

5. Trị mụn đầu đen

Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Cà Chua

Mụn đầu đen cũng làm da kém tươi sáng hơn, đặc biệt là những vùng chữ T và vùng cánh mũi. Để trị mụn đầu đen một cách an toàn bạn có thể áp dụng công thức với cà chua vô cùng đơn giản bằng cách lấy nước ép cà chua thoa lên vùng da bị mụn sau đó để khô tự nhiên. Khoảng 15 phút sau hãy rửa lại mặt với nước sạch.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình. Ngoài ra, các bạn cũng nên cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp và các loại mỹ phẩm làm đẹp daSiêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.