Bí Quyết Chăm Sóc Da Dầu Ngừa Mụn Xuất Hiện Trong Ngày Hè

Thời tiết nóng gắt ngày hè khiến tuyến nhờn của da dầu càng có điều kiện điều tiết mạnh hơn khiến khuân mặt bạn luôn bóng nhày khó chịu và đó cũng là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng làm tắc các lỗ chân lông từ đó mụn trứng cá xuất hiện là điều tất nhiên.

Những cách chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn trứng cá cho loại da dầu khó tính nhất là trong những ngày hè.

Rửa mặt không quá 2 lần mỗi ngày

 Bí Quyết Chăm Sóc Da Dầu Ngừa Mụn Xuất Hiện Trong Ngày Hè

Đây được xem là một trong những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn chăm sóc da dầu hiệu quả. Bởi khi bạn rửa mặt càng nhiều các tuyến mồ hôi sẽ càng tiết ra nhiều hơn khiến mặt bạn chẳng những không hết mà còn càng bong nhẫy, đồng thời rửa mặt quá nhiều là bạn đã vô tình lấy đi các chất dinh dưỡng cần thiết vốn có trên mặt khiến da bị phá hũy lớp bảo vệ bên ngoài. Cách tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là đủ để giữ cho da luôn ở trạng thái cân bằng tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày

Mặc dù da bạn luôn điều tiết dầu những không có nghĩa là bạn bỏ qua việc thoa kem dưỡng da hang ngày để da luôn khỏe mạnh và sang bong. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da dạng gel bởi nó không có mui và hương thơm có thể dễ dàng thấm sâu vào trong da mà lỗ chân long vẫn được thông thoáng.

Thoa kem chống nắng

 Bí Quyết Chăm Sóc Da Dầu Ngừa Mụn Xuất Hiện Trong Ngày Hè

Không chỉ trong mùa hè mà ngay trong mừa đông bạn vẫn cần thường xuyên thoa kem chống nắng. Vào mùa hè ánh nắng mặt trời gay gắt hơn và chứa rất nhiều tia cực tím gây nên các tổn thương cho da nhất là khiến tuyến nhờn không ngừng điều tiết. Chính vì vậy đừng quên thoa cho mình một lớp kem chống nắng toàn than trước khi dung khẩu trang và áo chống nắng. Cách tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại kem có hàm lượng kẽm, oxit titan hay còn biến tính có hàm lượng cao vì những hoạt chất này có khả năng thấm hút dầu hiệu quả. Một làn da sạch, không bong nhờn khi bạn tạo cho làn da của mình một lớp kem mỏng.

Tăng cường đắp mặt nạ

Việc đắp mặt nạ cho da dầu trong ngày hè nhất định không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu cho mình một làn da đẹp như ý. Khi đó bạn đã cung cấp trực tiếp các dưỡng chất như vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên tốt nhất là được làm tại nhà để đảm bảo tính an toàn cho làn da bạn. Chỉ cần 2 lần/tuần là bạn đã làm thay đổi diện mao cho làn da bạn rồi đó.

Thay đổi thói quen ăn uống

 Bí Quyết Chăm Sóc Da Dầu Ngừa Mụn Xuất Hiện Trong Ngày Hè

Tạo cho mình thói quen uống nước nhiều ít nhất 2 lít mỗi ngày không chi tốt cho sức khỏe mà cong cung cấp độ ẩm cho da. Bổ sung các loại rau củ, trái cây đồng thời loại bỏ các loại thức ăn chứa nhiều chất béo như trong các món thức ăn nhanh sẽ khiến cơ thể bạn nóng hơn mụn xuất hiện nhiều hơn. Rất đơn giản nhưng nó lại là nhưng nó lại là những bí quyết làm đẹp siêu việt mang lại hiệu quả không kém gì việc sủ dụng các loại mỹ phẩm đắt tiêng không phải ai cũng đủ điều kiện để áp dụng.

Không dung xà phòng

Thay vì sử dụng các loại xa phòng chứa nhiều hương liệu khiến da bị khô, nhăn nheo, từ đó quá trình lão hóa da diễn ra mạnh hơn, dễ thu hút các loại vi khuẩn hoạt động hơn thì bạn nên dung các loại sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên và nguồn gốc rõ rang vừa mềm dịu cho da lại ngăn ngừa tuyến nhờn điều tiết qua nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.