8 Bước Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả

Thời tiết nắng nóng mùa hè có thể làm cho da tiết ra lượng dầu nhiều hơn so với mức  bình thường làm cho khuôn mặt không còn được tươi sáng tự nhiên. Bên cạnh đó nếu không được làm sạch đây sẽ là điều kiện thích hợp cho vi khuẩn xâm nhập gây nên mụn và những vấn đề khác về da. Vậy thì hãy tham khảo 8 bước chăm sóc da dầu mùa hè một cách hiệu quả dưới đây nhé!

Sửa rửa mặt cho da nhờn.

8 Bước Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả

Mùa hè lượng dầu trên da mặt sẽ tiết ra nhiều hơn, chính vì thế rửa mặt thường xuyên mỗi ngày ít nhất 2 lần là điều cần thiết. Không những thế chúng ta còn phải chọn cho mình loại sửa rửa mặt phù hợp nhất. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có chứa trong thành phần 2% axit salicylic bạn nhé. Bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu trên da rất hiệu quả đó.

Xông hơi cho da mặt.

Xông hơi giúp làm giãn các lỗ chân lông để lấy đi bụi bẩn trên da đồng thời làm giảm lượng dầu tiết ra hiệu quả. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng cách xông hơi mặt tối đa 2 lần 1 tuần để không làm các lỗ chân lông to ra bạn nhé.

Mẹo hay cho bạn đó là sau khi xông hơi hãy chườm 1 viên nước đá lên mặt để làm se khít các lỗ chân lông.

Giấy thấm dầu.

8 Bước Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả

Nếu như việc rửa mặt quá nhiều làm da bị khô nhưng bạn lại cảm thấy khó chịu với làn da bóng dầu thì sử dụng giấy thấm là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Hãy luôn mang theo giấy thấm dầu trong túi, đặc biệt là với những cô nàng làm việc công sở thường xuyên ngồi dưới máy lạnh để giúp da mặt luôn khô thoáng nhé.

Tẩy da chết.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần bằng loại mặt nạ chứa axit salicylic sẽ giúp da mặt bạn sạch dầu hơn. Lưu ý: sau khi tẩy tế bào chết cần sử dụng kem dưỡng da để bổ sung độ ẩm, giúp da không bị tổn thươn. Qua ngày hôm sau, có thể đắp mặt nạ củ quả. Các loại mặt nạ cà rốt, khoai tây, cà chua rất tốt cho loại da dầu mụn.

Kem chống nắng.

8 Bước Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả

Hãy chọn loại kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan hoặc cồn biến tính, những thành phần này chính là “chìa khóa” giúp da bạn mịn màng và khô thoáng hơn. Dùng kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài vào mùa hè không chỉ giúp da không bị sạm đen mà còn hạn chế bóng dầu vô cùng hiệu quả.

Nước muối.

Nước muối rất an toàn với làn da, vừa có tác dụng sát khuẩn vừa giúp làm giảm lượng dầu vào mùa hè. Cách làm vô cùng đơn giản:bạn hãy pha 1 chén nước muối loãng rồi dùng bông gòn tẩm nước thoa đều lên mặt theo chiều xoáy trôn ốc. Để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này từ 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được kết quả.

Lòng trắng trứng.

8 Bước Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả

Trừng gà mang đến cho chúng ta vô số bí quyết làm đẹp, dưỡng trắng và chăm sóc da. Đặc biệt với làn da nhờn thì không thể bỏ qua nguyên liệu quen thuộc là lòng trắng trứng. Bạn chỉ việc trộn đều nửa lòng trắng trứng với 5 giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Với mặt nạ lòng trắng trứng, bạn sẽ có được làn da sạch dầu và không còn lo lắng về mụn trứng cá.

Sữa chua.

Ngày hè nóng bức thì sữa chua luôn là món ăn hấp dẫn tất cả chúng ta, không chỉ vậy đây còn là bí quyết làm đẹp của rất nhiều người. Để trị da dầu, bạn có thể áp dụng phương pháp sau đây: Trộn đều 1 thìa cafe bột mì cùng 2 thìa sữa chua. Đánh tan tạo dạng lỏng rồi thoa đều lên mặt. Giữ trong 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Để có kết quả cao, bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.