6 Nguyên Nhân Gây Mụn Thường Gặp Ở Bạn Gái

Làn da mụn khiến các bạn gái thiếu tự tin, nhiều bạn khi chưa loại bỏ được mụn thường chọn cách trang điểm hay thả tóc để ngụy trang. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, hơn thế nữa bạn có biết vô tình đang làm cho nguy cơ lây lan mụn nhanh chóng hơn? Dưới đây là những nguyên nhân gây mụn mà chúng ta thường vô tình mắc phải, hãy cùng tham khảo để chăm sóc da một cách khoa học hơn nhé!

6 Nguyên Nhân Gây Mụn Thường Gặp Ở Bạn Gái

1. Đường

Cung cấp quá nhiều đường sẽ khiến nảy sinh mụn, kể cả nguôn đường này đến từ trái cây. Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng liên tục ăn những quả ngọt, chứa nhiều đường sẽ nóng cơ thể và gây mụn.

2. Thay đổi nội tiết tố

Ngay cả ăn uống lành mạnh, bạn vẫn có thể xuất hiện mụn nếu trong cơ thể đang trải quả một sự thay đổi nội tiết tố. Ví dụ như tuổi dậy thì, xuất hiện kinh nguyệt hay vào thời kỳ mãn kinh.

3. Stress

6 Nguyên Nhân Gây Mụn Thường Gặp Ở Bạn Gái

Căng thẳng không chỉ khiến làm cơ thể mệt mỏi mà còn khiến nhan sắc của chủ nhân tụt dốc. Khuông mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống đồng thời còn xuất hiện những chiếc mụn đáng ghét. Nếu rơi vào tình cảnh này, hãy dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn để lấy lại cân bằng.

4. Sử dụng mỹ phẩm sai

Mỹ phẩm dành cho da mặt rất quan trọng, vì vậy không phải thích dùng gì thì bôi. Nếu không hợp, nó sẽ khiến da mẩn đỏ và xuất hiện mụn. Nếu gặp trường hợp này lập tức ngừng sử dụng và tìm gặp các chuyên gia da liễu để được tư vấn. Bạn cũng không nên sử dụng kem trị mụn không rõ nguồn gốc vì có thể làm tổn thương da.

5. Ăn kiêng

6 Nguyên Nhân Gây Mụn Thường Gặp Ở Bạn Gái

Khi đột ngột cắt giảm dinh dưỡng cho cơ thể, con người dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và căng thẳng, Từ đó là tác nhân kích thích sản sinh mụn trên mặt. Hãy chịu khó ăn sữa chua không béo, ray xanh, quả óc chó, cá hội, quả hạnh nhân, hạt cây gai dầu… Mỗi loại thực phẩm này có đặc tính chống stress tuyệt vời cho cơ thể.

6. Ngủ không đủ

Giấc ngủ rất quan trọng đến sức khỏe và cả làn da của chủ nhân. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự trầm cảm và căng thẳng. Hãy đảm bảo mình ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Trong giấc ngủ, làn da được nghỉ ngơi và trở nên khỏe khoắn hồng hào cho một ngày làm việc mệt nhọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.