6 Bài Tập Yoga Căn Bản Giúp Bạn Chữa Cơn Đau Đầu Nhanh Chóng

Yoga từ lâu đã được biết đến như một phương pháp luyện tập khoa học giúp cân bằng cuộc sống, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Để thoát khỏi cơn đau đầu sau những ngày làm việc và học tập, bạn hãy cùng tham khảo 6 bài tập yoga dưới đây nhé!

Những bài tập yoga nhẹ nhàng này được thiết kế để nhẹ nhàng duỗi và mở rộng những vùng cơ, trong khi luân chuyển máu tới não bộ. Bạn có thể tập một, một vài hay theo toàn bộ quá trình.

6 Bài Tập Yoga Căn Bản Giúp Bạn Chữa Cơn Đau Đầu Nhanh Chóng

1.Tư thế ngồi dãn cổ

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-2

Khi các cơ ở cổ bị căng cứng sẽ khiến cho cổ bị nhức mỏi, không những thế còn có thể dẫn đến những cơn đau đầu dữ dội, nếu vậy, bạn hãy thử áp dụng bài tập ngồi dãn cổ nhé. Ngổi thoải mái, đặt tay trái lên mặt bên phải của đầu và nhẹ nhàng kéo nhẹ để đầu nghiêng về bên trái. Giữ trong vài nhịp thở và sau đó từ từ đổi bên. Lặp lại cho hai bên vài lần.

2.Tư thế chó cúi đầu nghỉ

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-3

Bài tập chữa đau đầu này giúp loại bỏ áp dụng lên hai tay và cổ tay bằng cách tựa thân người lên cẳng tay. Hít thở sau trong khi giữ tư thế này và để cho đầu thả lỏng xuống giữa hai vai. Lưu thông máu tơi não bộ sẽ giúp bạn giảm bớt chứng đau đầu.

3.Tư thế chống đầu tay nắm

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-4

Với những bạn bị đau đầu do căng cơ vai gây ra thì có thể áp dụng bài tập yoga này nhé. Ngồi trên thảm sao cho hai cẳng chân song song với sàn, rộng bằng hông. Đan chéo hai lòng bàn tay vào nhau, phía sau người, nghiêng người về phía trước, tạo biến thể của tư thế trẻ con. Giữ nguyên nếu bạn cảm thấy thoải mái hoặc nâng hông lên sao cho bạn tựa lên đỉnh đầu của mình. Hạ thấp hai tay xuống càng thấp càng tốt để cảm nhận ngực, vai, và vùng cổ phía sau duỗi ra. Giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn.

4.Tư thế ngồi mở rộng ngực

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-5

Tư thế chống đầu tay nắm duỗi vùng cổ phía sau vậy làm ngược lại sẽ tập trung vào vùng cổ và ngực phía trước. Nó cũng giúp giảm áp lực lên lưng, một trong những lý do gây đau đầu. Ngồi trên hai gót chân, đặt hai tay sau chân khoảng 25cm và cong cổ về phía sau. Động tác Yoga này giúp đầu bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mở rộng, vì vậy hãy giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn nếu thích.

5.Tư thế trẻ con hạnh phúc

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-6

Nếu bạn nghĩ chứng đau đầu cho đau lưng lan tỏa lên xương cột sống gây ra hoặc bạn chỉ cần vài phút thư giãn, hãy tập ngay động tác Yoga này nhé. Nằm ngửa trên thảm tập, hai gối cong hướng lên tạo góc 90 độ, hai tay nắm lấy hai đùi hoặc mép chân ngoài. Bạn có thể từ từ lăn từ bên này sang bên kia để gia tăng độ dãn cho hông và lưng dưới và nhẹ nhàng thư giãn tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất. Không những tốt cho việc chữa đau đầu, bài tập này còn giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả nữa đấy nhé!

6.Tư thế chân tựa tường

6-bai-tap-yoga-can-ban-giup-ban-chua-con-dau-dau-nhanh-chong-7

Tư thế yoga này có tác dụng lan truyền cảm giác thoải mái tĩnh lặng nhất. Bạn hãy thực hiện như hình trên. Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân dựa vào tường tạo thành góc vuông 90 độ. Hai chân khép lại hoặc dạng hai chân rộng ra. Hãy nhắm mắt lại và hít thở, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

Hi vọng những động tác yoga mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ có thể giúp bạn thư giản và thoải mái hơn sau 1 ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.