5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Lượng cholesterol trong máu tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến rất nhiều bệnh tật nguy hiểm trong đó có bệnh tim mạch, béo phì, huyết áp… Việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày sẽ có ích rất nhiều trong việc kiểm soát lượng cholesterol trong máu mà không cần phải sử dụng thuốc.

Dưới đây là 5 phương pháp giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu hiệu quả chỉ với các loại thực phẩm, hãy cùng tham khảo nhé!

Ăn yến mạch mỗi ngày

5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng cháo yến mạch thường xuyên giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bạn có thể ăn chung yến mạch với các rau củ hoặc chuối trong thực đơn giảm cân để bổ sung thêm chất xơ và tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Bổ sung các ngũ cốc

5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám, nguyên hạt đều rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, mắc ca, óc chó, mè, đậu… để bổ sung thêm omega 3, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tim mạch. Tuy nhiên tránh sử dụng các loại hạt đã qua chế biến, tẩm ướp muối và gia vị.

Đồng thời sử dụng thêm thực phẩm chức năng giảm cân Slimfit để giúp bạn nhanh chóng đạt được kế hoạch giảm cân đã đề ra.

Bổ sung quả mọng nước

5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Lựu, cam quýt là những thực phẩm được khuyên dùng vì tốt cho sức khỏe. Các loại quả này có thể ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol từ ruột vào máu, giúp kiểm soát cholesterol.

Ăn đậu hũ thường xuyên

5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Đậu hũ và các sản phẩm chế biến từ đậu nành là món quà tuyệt vời đối với sức khỏe. Ăn đậu hũ thường xuyên giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu tự nhiên, không những tốt cho những người muốn giảm cân an toàn mà còn ổn định sức khỏe tim mạch. Ăn một miếng đậu hũ hoặc uống ly sữa đậu nành mỗi ngày làm giảm cholesterol xuống 5-6%.

Ăn cá 2 lần trong tuần

5 Cách Làm Giảm Cholesterol Trong Máu Nhờ Thực Phẩm

Các loại cá đặc biệt là cá biển như cá hồi đều rất giàu omega 3 giúp làm giảm huyết áp, ngăn ngừa đông máu, tắc nghẽn mạch máu từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trên đây là những thực phẩm giúp làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.