4 Động Tác Thể Dục Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Vòng eo kém thon gọn, đặc biệt là việc xuất hiện mỡ bụng làm cho không ít chị em cảm thấy lo lắng. Không chỉ làm mất thẩm mỹ khi mặc những bộ đồ bó sát mà còn khiến chúng ta không tự tin khi giao tiếp hay tham gia các hoạt động hàng ngày. Vậy thì hãy cùng tham khảo 4 bài tập dưới đây để có được vóc dáng và vòng eo thon gọn nhất nhé.

1. Bài tập nâng bụng 

4 Động Tác Thể Dục Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Hãy bắt đầu với bài tập nâng bụng sau đây:

Bạn hãy nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, hai chân gập lại, bàn chân nằm thẳng trên sàn.

Hít thở sâu, nhịp nhàng, dùng lực ở chân và vai để nâng phần bụng và phần mông lên khỏi mặt sàn, giữ nguyên phần dưới của chân. Duy trì càng lâu càng tốt. Sau đó dần dần hạ xuống.

Lặp lại động tác này từ 5 đến 7 lần cho mỗi lần tập.

2. Tư thế con thuyền

4 Động Tác Thể Dục Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Với tư thế con thuyền bạn hãy nằm sấp lại, duỗi thẳng 2 chân, hai tay để thẳng dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên trên.

Hít thở đều theo chuyển động của cơ thể, dần dần chuyển hai bàn chân gập lại theo chiều hướng lên trên, dùng hai tay nắm lấy hai bàn chân, kéo mạnh về phía lưng, đồng thời nâng ngực, vai và đầu hướng ngược lên.

Hít thở bằng bụng, duy trì trạng thái này càng lâu càng tốt. Sau đó, quay về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác này từ 3-5 lần.

3.  Tư thế co chân

4 Động Tác Thể Dục Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Thêm một tư thế giúp bạn giảm cân nhanh và giảm mỡ bụng hiệu quả nữa đó chính là tư thế co chân. Bạn hãy nằm ngửa, chân trái gập lại khoảng 45 độ, lòng bàn chân để trên sàn hướng xuống, chân phải để thẳng trên sàn. Hai tay duỗi thẳng để dọc cơ thể.

Hít thở đều, sau đó dùng hai tay ôm đầu gối chân trái, kéo mạnh về phía ngực, đồng thời nhấc chân phải lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng nghiêng, đầu và vai cũng đồng thời nhấc lên khỏi mặt sàn.

Duy trì từ 5-10 giây, quay về tư thế ban đầu, đổi chân, lặp lại từ 8-10 lần.

4. Bài tập bụng trên

4 Động Tác Thể Dục Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Vùng bụng trên cũng là nơi tập trung của mỡ thừa chính vì thế chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn đến những bài tập cho vùng này để giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

Chọn mặt sàn phẳng, sạch sẽ sau đó nằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân sát vào nhau, 2 tay để dọc cơ thể. Hít thở sâu, sau đó dùng lực ở bàn chân và tay nâng cơ thể lên theo một đường nghiêng thẳng. Di chuyển hai tay tạo thành một đường thẳng đứng, vuông góc với vai. Hai bàn chân nằm thẳng trên sàn nhà. Duy trì từ 5-10 giây, sau đó dần dần hạ xuống. Lặp lại từ 3-5 lần.

Đây là những bài tập thể dục giảm cân đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không quá áp lực cũng như mệt mỏi, đây là bài tập phù hợp đặc biết với những chị em văn phòng đấy.

Chúc bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.