4 Cách Chăm Sóc Da Không Lo Bị Cháy Nắng Khi Đi Biển

Mỗi khi đi biển, bạn rất lo lắng làn da đen sạm bởi thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bán tràn làn trên thị trường khiến bạn cũng không yên tâm khi sử dụng. Vì vậy, chống nắng bằng những nguyên liệu tự nhiên là cách chống nắng an toàn và hiệu quả.

Hãy cùng Siêu Thị Làm Đẹp tìm hiểu 3 cách chăm sóc da không lo bị cháy nắng khi đi biển nhé!

Chăm sóc da bằng nha đam

4-cach-cham-soc-da-khong-lo-bi-chay-nang-khi-di-bien-1

Nha đam là một kí kíp chăm sóc da hiệu quả. Chất nhầy trong gel của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn. Hơn nữa, gel nha đam còn có tác dụng sẽ khít lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.  Đặc biệt, nha đam giúp làm dịu mát da và chống nắng khi bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Thực hiện: Lấy phần gel(phần thịt) trong nha đam trộn 2-3 thì nước hoa hồng. Để dung dịch này trong tủ lạnh và bôi bất cứ khi nào bạn vừa ra nắng.

Chăm sóc da bằng dầu dừa

4-cach-cham-soc-da-khong-lo-bi-chay-nang-khi-di-bien-2

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho các loại da. Trong dầu dừa có chứa axit lauric và acid béo thiết yến trong dầu giúp làn da mềm mịn và không bị rát do nắng. Dầu dừa là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn để chữa lành cháy nắng do bị mất

Thực hiện: Lấy một lượng dầu dừa thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng. Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ thấm sâu vào trong da, giúp làm dịu mát và loại bỏ các tế bào chết làm da trắng tự nhiên.

Chăm sóc da bằng sữa chua

4-cach-cham-soc-da-khong-lo-bi-chay-nang-khi-di-bien-3

Sữa chua là biện pháp khắc phục cháy nắng cho da hiệu quả rất tốt. Giúp làm dịu mát da, se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn và trắng sáng.

Thực hiện: Lấy một lượng sữa chua không đường thoa lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút rửa sạch với nước. Mỗi ngày thực hiện 2 lần để có hiệu quả.

Chăm sóc bằng chườm nước lạnh hoặc nước đá

4-cach-cham-soc-da-khong-lo-bi-chay-nang-khi-di-bien-4

Đây là biện pháp thực hiện đơn giản nhất mang lại hiệu quả cao. Khi làn da bị cháy nắng là lúc làn da bị mất nước nghiêm trọng. Vì vậy, việc bạn nên làm đầu tiên là phải bổ sung nước cho da. Không chỉ uống thật nhiều nước bạn nên chườm một túi nước đá lên làn da bị tổn thương. Ngâm khăn mặt vào nước mát và để trên da trong 10 phút, lặp đi lặp lại nhiều lần cũng là gợi ý hay.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.